Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Swift


23/10/2022

AzureAms PR Team

Swift là gì? Swift là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng để phát triển các hệ điều hành của Apple như iOS, macOS,.

-Được phát triển vào năm 2014, Swift càng ngày càng được nhiều lập trình viên chọn lựa, dẫn đến cộng đồng phát triển và hỗ trợ cho ngôn ngữ này ngày càng lớn mạnh, trở thành một trong các ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Ưu điểm của ngôn ngữ swift có thể kể đến như là :

- Dễ dàng phát triển các ứng dụng di động. Swift không bị lỗi có các biến không xác định, không có lỗi array-out-of-bound, không có lỗi tràn số nguyên, quản lý bộ nhớ hoàn toàn tự động.

- Ngôn ngữ ngắn, gọn và dễ đọc.

- Tốc độ thực thi nhanh.

- Miễn phí và là mã nguồn mở, dễ dàng vá sửa các lỗi bảo mật, tính năng, các plugin cải tiến cho ngôn ngữ.

- Nhu cầu tuyển dụng cao. Swift là ngôn ngữ chủ yếu để tạo nên những phần mềm thuộc hệ điều hành của Apple, vì vậy trong tương lai Swift có thể là một ngôn ngữ mạnh mẽ, là con cưng của ông lớn này.

Bên cạnh những ưu điểm, Swift cũng tồn tại một số điểm yếu như sau:

- Khó tiếp cận: Tuổi đời còn quá trẻ khiến việc bắt đầu học Swift khá khó khăn, bởi các nhà lập trình sẽ phải học lại một ngôn ngữ hoàn toàn mới, thậm chí khó cho những người mới bắt đầu.

- Không có các cộng đồng hỗ trợ và phát triển ứng dụng mạnh như nhiều ngôn ngữ khác.

Mặc dù còn tồn tại những mặt khuyết điểm, nhưng với đà phát triển mạnh mẽ của mình, Swift vẫn là một ngôn ngữ đáng để các bạn đầu tư và học tập.



_kiroz06

Các bạn hãy theo dõi loạt blog của chúng mình, cũng như Fanpage và trang web của AzureAms để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích như này nhé. Xin cảm ơn!

Related news


AzureAms PR Team

Ra mắt Timetable App Beta

Để giúp đơn giản hóa việc tham gia lớp học online, AzureAms đã tạo ra sản phẩm website + app Timetable...

AzureAms PR Team

Một số mẹo C++ trong phòng thi

Có lẽ, không có kỳ thi nào đòi hỏi kỹ năng thi cao hơn các kỳ thi học sinh giỏi môn Tin học. Đã có rất nhiều thí sinh...